Bà Bầu Ngủ Trưa Nhiều Có Tốt Không?

Đối với thai phụ giấc ngủ trưa rất quan trọng và có lợi nên có nhiều người ngủ rất nhiều. Vậy bà bầu ngủ trưa nhiều có tốt không? Bài viết dưới đây sẽ làm rõ điều này.

Kết quả hình ảnh cho giấc ngủ của mẹ bầu

LỢI ÍCH CỦA NGỦ TRƯA

Trong một ngày, theo khoa học mỗi người cần ngủ đủ 8 tiếng để cân bằng năng lượng, lấy lại sức khỏe. Một giấc ngủ trưa sẽ mang lại cho bạn rất  nhiều lợi ích: giúp cơ thể hết mệt mỏi, phục hồi sức khỏe, tái tạo lại năng lượng, cải thiện trí nhớ, cải thiện tâm trạng, làm tăng cảm giác và sự sáng tạo.
Hầu hết những người có một giấc nghỉ trưa đều có hiệu quả làm việc tốt hơn trong chiều ngày hôm đó.

Theo một nghiên cứu gần đây của Tạp chí nghiên cứu giấc ngủ được đăng tải trên trang Healthcentral, khi kiểm tra lợi ích của những người có giấc ngủ ngắn với độ dài khác nhau và những người không ngủ. Kết quả thu được cho thấy, một giấc ngủ ngắn 10 phút có tác dụng nhiều nhất về mặt giảm buồn ngủ và cải thiện khả năng nhận thức.

Tuy nhiên cũng có một vài khuyến cáo đó là nên ngủ trưa, nhưng không nên ngủ trưa quá nhiều.

Hình ảnh có liên quan

LỢI ÍCH CỦA NGỦ TRƯA ĐỐI VỚI BÀ BẦU

Một giấc ngủ trưa ngắn từ 30 – 60 phút có thể giúp mẹ bầu tỉnh táo, tăng cường khả năng ghi nhớ và phục hồi năng lượng cho những hoạt động chiều tối. Ngoài ra, đây cũng là cách đơn giản giúp đẩy lùi những mệt mỏi do thai kỳ mang lại.

Mẹ bầu ngủ một giấc ngắn vào buổi trưa, nhất là trong tam cá nguyệt thứ 1 và thứ 3, khi sự mệt mỏi của bầu “chạm nóc”. Đặc biệt, đối với những người thường xuyên mất ngủ về đêm, giấc ngủ trưa cũng là cách bầu “trả nợ” thời gian ngủ buổi tối và giúp cơ thể phục hồi năng lượng, giảm bớt sự mệt mỏi khi bị thiếu ngủ.

Hình ảnh có liên quan

MANG THAI NGỦ NHIỀU CÓ TỐT KHÔNG?

Hình ảnh có liên quan

Ngủ cũng là một phản ứng của cơ thể bà bầu để tích trữ năng lượng, thúc đẩy và hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi. Thế nhưng nếu ngủ quá nhiều sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cả mẹ và bé. Cụ thể:

- Bà bầu ngủ nhiều có thể đối mặt với nguy cơ thuyên tắc phổi trong quá trình ngủ. Vì việc nằm nhiều thúc đẩy sự phát triển các huyết khối ở tĩnh mạch chân. Các huyết khối này khi di chuyển lên phổi sẽ gây ra tắc nghẽn.

- Gây ra tình trạng cứng cơ, dễ gãy xương.

- Ngủ nhiều, thiếu vận động làm tăng mức đường huyết và gây ra chứng tiểu đường thai kỳ. 

Như vậy, bà bầu nên cân bằng hợp lý giấc ngủ của mình để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

NGỦ TRƯA HỢP LÝ CHO BÀ MẸ MANG THAI

Kết quả hình ảnh cho giấc ngủ của mẹ bầu

Khi phải đi làm, mẹ bầu có thể tranh thủ thời gian “chợp mắt” buổi trưa có thể giao động từ 30 – 60 phút tùy theo thời gian nghỉ của từng công ty. Đặc biệt, nếu có quỹ thời gian “eo hẹp”, có thể ngồi thả lỏng và nhắm mắt 15 phút để lấy lại tinh thần, chuẩn bị đương đầu với những công việc buổi chiều.

Nếu không phải đi làm, có thể linh động giấc ngủ trưa tùy theo nhu cầu và sức khỏe của mình. Bất cứ lúc nào cảm thấy mệt, mẹ cũng có thể cho phép mình nằm nghỉ và chợp mắt một lúc. Tuy nhiên, không nên ngủ quá nhiều, quá lâu vì có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ về đêm. Tốt nhất, chỉ nên “chi” từ 2-3 tiếng cho giấc ngủ trưa.

Như vậy bà bầu cần sắp xếp thời gian ngủ trưa hợp lý, kết hợp với vận động nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe, tránh mắc phải các chứng tiền sản nhé.

Có thể bạn muốn xem Cách hạn chế rạn da khi mang thai!

Bà Bầu Ngủ Trưa Nhiều Có Tốt Không? Bà Bầu Ngủ Trưa Nhiều Có Tốt Không? Reviewed by Unknown on tháng 7 01, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.